Singapore Sling – Thưởng Thức Ly Cooktail Nổi Danh Đến Từ Đảo Quốc Sư Tử

17:55 | 22-11-2023
2262

Singapore Sling là ly cocktail nổi tiếng của đất nước Singapore mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch Singapore. Qua bài viết này Hoàng Việt Travel sẽ chia sẻ những điều thú vị về ly cooktail này.

>>>> ĐỌC THÊM: Tổng hợp 40+ những địa điểm nổi tiếng ở Singapore không thể bỏ qua

1. Thưởng thức Singapore Sling ở đâu ? – Món ngon nhất định phải thử khi du lịch Singapore

Singapore Sling là những ly cocktails nổi tiếng nhất ở Singapore. Những ly cocktails này được phục vụ ở Raffles Long Bar. Khi đến du lịch Singapore bạn không nên bỏ lỡ địa điểm này, nếu bỏ qua thì sẽ thật đáng tiếc. Quán bar này lúc nào cũng thu hút một lượng khách đông đảo vào buổi tối và quán bar này cũng rất dễ tìm.

singapore-sling-1

Ngiam Tong Boon đã sáng chế ra một loại cocktail nổi tiếng vào năm 1913 nằm trong cẩm nang đi du lịch tour Singapore. Công thức ban đầu chỉ là rượu gin, rượu brandy vị đào, benadictine và nước ép dứa tươi. Khi mà trộn những thành trên vào nhau và lắc mạnh. Nó sẽ xuất hiện một lớp bọt xốp mền phía trên ly cocktail. Để có những trải nghiệm tuyệt vời tại Long Bar, bạn không nên đơn giản chỉ nhận một ly cocktail đã được làm sẵn. Bạn có thể yêu cầu những nhân viên pha chế biểu diễn một màn trình diễn pha chế đặc sắc.

>>>> TÌM HIỂU THÊM: TOP 14 quán cafe đẹp ở Singapore check-in cực xinh

The Long Bar Singapore
The Long Bar Singapore

Vị của thức uống này sẽ hơi ngọt và có một màu hồng đáng yêu xinh xắn. Có lẽ sẽ rất phù hợp với những bạn nữ yêu thích nước uống có màu hồng. Nếu bạn là người thích vị ngọt thì có nhiều loại cocktail khác mà có thể lựa chọn. Nhưng đa số những du khách đến The Long Bar của khách sạn Raffles đều mong muốn thưởng thức nước uống nổi tiếng này.

singapore-sling-2

    • Thưởng thức Singapore Sling tại quán The Long Bar Singapore.
    • Địa chỉ: 1 đường Beach, Singapore 189673
    • Giờ mở cửa: Chủ nhật đến thứ năm từ 11:00 – 00:30. Thứ sáu, thứ bảy từ  11:00 – 01:30
    • Trạm MRT: City Hall

2. Lịch sử của Singapore Sling – Kinh nghiệm du lịch Singapore

2.1 Quá trình tạo ra thức uống nổi tiếng – Du lịch Singapore ăn gì?

Loại nước này xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1915 tại Long Bar của khách sạn Raffles. Ngiam Tong Boon là một bartender đến từ đảo Hải Nam. Đây là người sáng chế ra loại nước uống nổi tiếng này. Tại thời điểm đó khách sạn Raffles có nhiều khách hàng nổi tiếng. Đó là Michael Jackson, Elizabeth Taylor và hai nhà văn lừng danh nước Anh Somerset Maugham. Hai nhà văn này đã đề cao loại cocktail này trong những câu chuyện của chính họ là The Letter.

singapore sling
Ly cocktail nổi tiếng và là biểu tượng của Singapore

Những vị khách đặc biệt này chắc hẳn đã mê mẩn và nhiều lần đến đây để thưởng thức một ly Singapore Sling. Có thể không chỉ một ly là còn nhiều loại nước uống hấp dẫn khác tại Long Bar. Nơi này cũng rất tuyệt để thữ giãn, trò chuyện với bạn bè.

>>>> CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT: TOP 10 khu chợ đêm Singapore “xịn xò thả hồ mua sắm”

2.2 Cách hình thành tên gọi Raffles Hotel – Thưởng thức gì khi du lịch Singapore

Có thể nói Rafles Hotel là nơi sáng chế ra loại cocktail nổi tiếng – Singapore Sling và mang tính biểu tượng nhất thế giới. Khách sạn này lấy tên theo Stamford Raffles. Đây là người sáng lập Singapore hiện đại như ngày hôm này. Khách sạn này mở cửa lần đầu vào năm 1887, qua 61 năm sau ông qua đời.

singapore sling
Raffles Hotel

Vào năm 1819, Rafle đang trong hành trình tìm kiếm một điểm trung chuyển hàng hóa đến Trung Quốc. Ông đã hạ neo tại đảo St.John và thăm Singapore. Ông đã quyết định đây là địa điểm tốt để phát triển bến cảnh trung chuyển tự do. Lúc bấy giờ đảo quốc này vẫn còn thuộc quản lý của Quốc vương của Johor. Rất tiếc ông đã qua đời lúc 45 tuổi. Ông đã dành 12 tháng sống ở Singapore. Nhưng tên tuổi của ông vẫn lưu giữ tại quốc đảo này.

3. Công thức pha chế Gin Sling – Du lịch Singapore có gì hấp dẫn?

Công thức pha chế của cocktail Singapore Sling bao gồm các thành phần như sau:

  • Rượu anh đào (15 ml).
  • Gen (30 ml).
  • Rượu “Quantro” và “Benedictine” (7,5 ml).
  • Anh đào cocktail.
  • Giáo hoàng.
  • Nước ép dẻ (120 ml).
  • Nước chanh (15 ml).
  • Grenadine (10 ml).
  • Rượu cam (7,5 ml)
Công thức pha chế Gin Sling
Công thức pha chế Gin Sling

Các thành phần này tuy mỗi loại có hương vị khác nhau. Nhưng khi được hòa quyện với nhau lại rất hòa hợp và nó tạo ra cảm giác rất đặc biệt mà các loại cocktail thông thường khác khó mà có. Chắc vì thế nên cocktail của Long Bar rất nổi tiếng và trở thành một biểu tượng của Singapore.

Một ly Singapore Sling tầm khoảng 30 $SGD. Tuy cái giá này khá đắt nhưng nó là một trải nghiệm tuyệt vời mà bạn nên thử một lần trong đời. Ngoài ra bầu không khí nhộn nhịp vui vẻ của quán bar cũng khiến bạn cảm thấy thoải mái và tuyệt vời. Ở đây

Khi đến du lịch Singapore bạn không nên bỏ lỡ thức uống Singapore Sling nhé. Đó sẽ là một điều đáng tiếc trong chuyến du lịch của bạn. Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ ở Singapore với những chia sẻ của hoangviettravel.vn nhé.

Lưu ý: Các hình ảnh trong bài được tham khảo từ nguồn Internet.

>>> NHẤP NGAY:

5/5 - (21 bình chọn)

5 thoughts on “Singapore Sling – Thưởng Thức Ly Cooktail Nổi Danh Đến Từ Đảo Quốc Sư Tử

  1. Tú Nhi says:

    Trong khi chúng tôi ở Singapore, chúng tôi chỉ ghé thăm quán bar dài của Raffles để khám phá loại cocktail nổi tiếng Singapore này!

  2. Gia Phúc says:

    Bầu không khí tuyệt vời, chúng tôi đã có một bữa ăn trong nhà hàng. Thức ăn rất đặc biệt và đặc biệt hơn là đồ uống Singapore Sling.

  3. Xuân Phúc says:

    Mặc dù chúng tôi đã hy vọng đến Long Bar để có Singapore Sling, và sự chờ đợi đã rất xứng đáng. Vì vậy, chúng tôi đã có khoãng thời gian sảng khoái và tận hưởng nó rất tuyệt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *